Hướng dẫn kiểm tra iPad cũ Reseller.com.vn | Apple and More

Hướng dẫn kiểm tra iPad cũ, nguyên zin

Viết bởi: Ngô Phương Nam Ngày đăng: 11/11/2023

iPad hiện nay là một thiết bị đa năng để giải trí, làm việc, học tập. Tuy nhiên, những mẫu iPad hàng mới lại có giá khá cao. Vì vậy, iPad cũ là sự lựa chọn hợp lí đối với những bạn muốn mua nhưng tài chính có hạn. Nhưng làm sao để mua được một chiếc iPad đã qua sử dụng mà phải còn nguyên "zin" không phải dễ dàng. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, các bạn hãy theo dõi các bước để kiểm tra iPad cũ mà Reseller chia sẻ dưới bài viết nhé!

Trước khi đi vào kiểm tra một chiếc máy, chúng ta cần phân biệt một số mã iPad đang lưu hàng trên thị trường bằng mã máy:

- Bản thương mại: Bắt đầu bằng chữ cái M (VD: MxxxxLL/A)

- Bản trả bảo hành: Bắt đầu bằng chữ cái N (VD: NxxxxLL/A)

- Bản trưng bày: Bắt đầu bằng số 3 (VD: 3xxxxZA/A)

- Hàng tân trang: Bắt đầu bằng chữ cái F (VD: FxxxxLL/A)

1. Kiểm tra ngoại quan.

Khung viền iPad thường được làm bằng nhôm nguyên khối, vì vậy, việc tháo/mở iPad để sửa chữa sẽ để lại dấu vết rất rõ ràng. Hãy kiểm tra thật kỹ từng cạnh viền - đặc biệt là phần tiếp xúc với màn hình để xem có dấu hiệu của việc mở máy hay chưa? Đây là một cách kiểm tra khá dễ nhưng lại có thể xác định đến 70% chiếc máy đó còn zin hay đã qua sửa chữa. Tiến hành kiểm tra các nút chức năng: Nguồn, tăng/giảm âm lượng và cắm sạc xem máy có nhận nguồn điện không.

2. Kiểm tra các chức năng cơ bản: Âm thanh, Wi-Fi, Camera, Face ID, Touch ID.

Sau khi kiểm tra xong ngoại quan của máy, hãy tiến hàng mở máy và kiểm tra các chức năng cơ bản:

- Wi-Fi: Hãy kết nối với Wi-Fi  và vào mạng tầm 1-2p để kiểm tra xem kết nối Wi-Fi có tốt và ổn định không.

- Âm thanh: Mở Youtube hoặc bất kì ứng dụng nghe nhạc nào để kiểm tra loa. Tăng âm lượng lên mức to nhất xem loa có bị rè không.

- Kiểm tra Touch ID hoặc Face ID (Tùy loại iPad): Vào Cài đặt -> Face ID (Touch ID) & Mật mã -> Thiết lập diện mạo thay thế (Thêm dấu vân tay).

- Nhìn vào Camera để kiểm tra độ lệch so với thực tế - nếu bị lệch thì có thể camera đã bị thay thế. 

3. Kiểm tra màn hình hiển thị - cảm ứng.

- Kiểm tra màn hình có vỡ, nứt không.

- Kiểm tra True tone: Mở "Trung tâm điều khiển" bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình -> giữ vào thanh điều chỉnh độ sáng -> bật/tắt True tone xem màn hình có thay đổi màu không.

- Kiểm tra cảm ứng: Giữ vào ứng dụng bất kì -> Sửa màn hình chính sau đó di chuyển ứng dụng trên màn hình, nếu ứng dụng đó dừng lại ở đâu thì kiểm tra kỹ cảm ứng chỗ đó - rất có thể bị chết cảm ứng.

- Kiểm tra màn hình hở sáng, ám màu (xanh, vàng): Mở ứng dụng Youtube, tìm kiếm "Test LCD" sau đó phóng to video để màn hình hiển thị nguyên 1 màu. Sau đó nhìn thật kỹ màn hình khi ở màu trắng, đen.

4. Kiểm tra khả năng tương thích với phụ kiện.

Kiểm tra xem iPad có kết nối được với các phụ kiện bên ngoài như: Bút, Bàn phím.

Một số mẫu iPad sử dụng bình thường, không có lỗi. Tuy nhiên, nó lại không có phản hồi với các phụ kiện hỗ trợ.

5. Kiểm tra Serial, imei (nếu có).

Nếu bạn mua một chiếc máy có đầy đủ hộp - thì đừng vội mừng. Hãy kiểm tra Serial của máy, lưng máy và hộp xem có trùng nhau không.

- Kiểm tra Serial trên máy: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu.

- Kiểm tra Serial sau lưng máy.

- Kiểm tra Serial trên hộp.

Nếu số Serial không trùng thì có thể bạn đã mua phải một chiếc máy lô với giá của hàng Like new, Open box.

6. Kiểm tra phụ kiện - Cáp, sạc (Nếu có).

- Việc kiểm tra cáp sạc của iPad cũng vô cùng quan trọng. Nếu dùng sạc Fa.ke, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn của máy. 

Nếu bạn đang dùng sạc chính hãng - hãy mang theo để so sánh. Còn không thì nên mua sạc, cáp ở những nơi uy tín.

7. Kiểm tra tình trạng Pin và số lần sạc.

Tải ứng dụng 3Utools trên máy tính, sau đó mở lên. Dùng dây cáp - một đầu cắm vào máy tính, đầu còn lại cắm vào iPad, sau đó thông tin của máy sẽ hiển thị trên 3Utools.

8. Tiến hàng Reset máy - đưa về cài đặt gốc.

Sau khi đã kiểm tra hết tất cả, hãy yêu cầu cửa hàng Đăng xuất tài khoản iCloud (nếu có), sau đó xóa sạch dữ liệu của máy để đưa về chế độ xuất xưởng bằng cách sau:

Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPad -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Nếu máy yêu cầu mật khẩu để xóa, hoặc không xóa được thì có thể chiếc iPad đó là máy MDM

 

 

Viết bình luận của bạn:
hotline hotline hotline